Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > địa ốc > Siêu vi khuẩn kháng thuốc đe dọa thế giới và có thể giết chết 39 triệu người trong 25 năm

Siêu vi khuẩn kháng thuốc đe dọa thế giới và có thể giết chết 39 triệu người trong 25 năm

thời gian:2024-09-17 13:15:30 Nhấp chuột:72 hạng hai

(Paris, ngày 17) Một phân tích toàn cầu dự đoán rằng lây nhiễm từ siêu vi khuẩn kháng thuốc dự kiến ​​sẽ giết chết gần 40 triệu người trong 25 năm tới và các nhà nghiên cứu đang kêu gọi hành động để tránh tình trạng nghiệt ngã này.

Agence France-Presse đưa tin rằng các siêu vi khuẩn kháng thuốc kháng sinh và khó điều trị hơn được coi là mối đe dọa ngày càng nghiêm trọng đối với sức khỏe con người trên toàn thế giới.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa có uy tín "The Lancet" vào thứ Hai, hơn 1 triệu người trên toàn thế giới đã chết vì siêu vi khuẩn (còn gọi là kháng thuốc kháng sinh) mỗi năm từ năm 1990 đến năm 2021.

Nghiên cứu cho thấy số trẻ em dưới 5 tuổi chết vì siêu vi khuẩn trên thực tế đã giảm hơn 50% trong 30 năm qua do các biện pháp ngăn ngừa và kiểm soát nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh được cải thiện.

Tuy nhiên, tình trạng nhiễm siêu vi khuẩn ở trẻ em hiện nay khó điều trị hơn.

Do dân số già khiến con người dễ bị nhiễm trùng hơn nên số ca tử vong ở độ tuổi trên 70 đã tăng hơn 80% trong cùng thời kỳ.

这些由联合国人权理事会任命但不代表联合国发言的报告员,也抨击了西方国家的“双重标准”,并坚称以色列需要为其行为承担后果。

他称,“嫌犯没有对特工开火或射击”,还强调“特朗普在任何时候都不在嫌犯的瞄准线内”。

据称,警方在凌晨3点前就曾接获叶菜的报警电话,当时她声称两人正在吵架,而且父亲殴打她;不过日高祥博则是主张他是在睡梦中被攻击,双方各说各话。

公开资料显示,大楼的125层装有“抗风神器”阻尼器,由12根钢索吊于大厦内部,距离地面583公尺,重达1000吨,也是目前世界上最大的阻尼器。位于阻尼器上方的是名为“上海慧眼”的重达7吨的艺术雕塑。

ĐÁ GÀ

法新社报导,暴雨淹没了街道,一些地区的整个社区被水淹没,公共交通和电力中断。

台风“摩羯”袭击亚洲引发的洪水和山体滑坡已造成越南和泰国数百人死亡,河水上涨导致的洪水淹没了城市。

Theo nghiên cứu, số ca tử vong do tụ cầu vàng kháng methicillin (một loại tụ cầu vàng kháng nhiều loại kháng sinh) sẽ lên tới 130.000 vào năm 2021, gấp đôi so với 30 năm trước.

ĐÁ GÀ

Dựa trên xu hướng hiện tại, các nhà nghiên cứu sử dụng mô hình để ước tính rằng đến năm 2050, số ca tử vong trực tiếp do siêu vi khuẩn sẽ tăng 67% mỗi năm, lên tới gần 2 triệu người.

Theo mô hình, nó cũng sẽ gây ra 8,2 triệu ca tử vong mỗi năm, tăng gần 75%.

Báo cáo cho biết thêm rằng trong kịch bản này, tình trạng kháng thuốc kháng sinh sẽ trực tiếp giết chết 39 triệu người và khiến tổng cộng 169 triệu người tử vong trong 25 năm tới.

Lạm dụng thuốc kháng sinh làm tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn

Tuy nhiên, những tình huống ít nghiêm trọng hơn cũng có thể xảy ra.

Mô hình hóa cho thấy rằng nếu nỗ lực toàn cầu được thực hiện nhằm cải thiện việc chăm sóc các bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng và khả năng tiếp cận thuốc kháng sinh thì 92 triệu sinh mạng có thể được cứu vào năm 2050.

Najavi thuộc Viện Đo lường và Đánh giá Sức khỏe, đồng tác giả của nghiên cứu, cho biết trong một tuyên bố: "Những phát hiện này nhấn mạnh rằng tình trạng kháng kháng sinh là mối đe dọa lớn đối với sức khỏe toàn cầu trong nhiều thập kỷ và mối đe dọa này đang ngày càng gia tăng. "

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu 22 mầm bệnh, 84 tổ hợp thuốc và mầm bệnh cũng như 11 hội chứng truyền nhiễm, chẳng hạn như viêm màng não. Nghiên cứu liên quan đến dữ liệu từ 520 triệu hồ sơ ở 204 quốc gia và khu vực.

Liên hợp quốc sẽ tổ chức một cuộc họp cấp cao về tình trạng kháng thuốc kháng sinh vào ngày 26 tháng này.

Kháng thuốc kháng sinh là một hiện tượng tự nhiên, nhưng việc con người, động vật và thực vật lạm dụng thuốc kháng sinh đã khiến vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn.

thuốc khỏe mạnh Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Cảnh báo bệnh tiền ung thư đại trực tràng! 6 loại người có nguy cơ gặp rủi ro Dùng khung lốp làm vỉ nướng + thích ăn thịt cháy, hai mẹ con lần lượt mắc bệnh ung thư Bạn muốn phẫu thuật thẩm mỹ nhưng sợ gặp rắc rối? Bác sĩ thẩm mỹ chuyên nghiệp Dr Jane tiết lộ những điều bạn chưa biết! Vắc xin bệnh zona GSK hiện đã có mặt tại Malaysia!
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ahtflt.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ahtflt.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền