Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > địa ốc > Bão tấn công mạnh vào Myanmar, chính quyền quân sự hiếm khi tìm kiếm viện trợ quốc tế

Bão tấn công mạnh vào Myanmar, chính quyền quân sự hiếm khi tìm kiếm viện trợ quốc tế

thời gian:2024-09-15 12:19:56 Nhấp chuột:86 hạng hai
THỂ THAO

(Nay Pyi Taw News ngày 14) Myanmar mấy ngày gần đây phải hứng chịu lũ lụt chết người, các lãnh đạo chính phủ quân sự hiếm khi yêu cầu sự trợ giúp từ nước ngoài.

Agence France-Presse đưa tin cơn bão Capricorn số 11 năm nay đổ bộ vào Việt Nam vào thứ Bảy tuần trước, sau đó quét qua Lào và Myanmar, cũng gây mưa lớn cho miền bắc Thái Lan, gây lũ lụt và lở đất, khiến gần 300 người thiệt mạng.

Chính phủ quân sự Myanmar hôm thứ Sáu cho biết hơn 235.000 người trong nước đã buộc phải rời bỏ nhà cửa do lũ lụt.

缅甸内比王人地区的灾民,周五冒险渡过险些没顶的激流,赶赴安全的地区。(图取自法新社)Các nạn nhân ở vùng Naypyitaw của Myanmar đã mạo hiểm vượt qua trận lũ lụt gần như ngập nước vào thứ Sáu để đến được khu vực an toàn hơn. (Ảnh chụp từ AFP)

火灾加上干燥天气,影响空气品质,当来自阿根廷和乌拉圭的冷气团遇到覆盖整个南大河州的火灾烟雾时,就会导致降下黑雨。

委内瑞拉外长希尔在与西班牙大使会面后,于周五发表声明称,加拉加斯不会接受西班牙政府对其事务的任何干涉,并将采取必要措施保护其主权。

发言人说,空袭发生在当地时间周六凌晨1时左右(大马时间周六早上6时),该住宅位于加沙城东部图法赫社区的舒贾耶学校附近。

THỂ THAO

Theo tờ báo chính thức "Ánh sáng mới của Myanmar", lãnh đạo chính quyền quân sự Min Aung Hlaing cho biết hôm thứ Sáu: "Các quan chức chính phủ cần liên hệ với nước ngoài để nhận được hỗ trợ cứu hộ và cứu trợ cho các nạn nhân thiên tai."

Ông nói: "Cần thực hiện các biện pháp cứu hộ, cứu trợ và phục hồi sau thảm họa càng sớm càng tốt."

Số người chết được chính phủ quân sự Myanmar công bố hôm thứ Sáu là 33. Đầu ngày hôm đó, sở cứu hỏa nước này cho biết nhân viên cứu hộ đã tìm thấy 36 thi thể.

缅甸探员周五在内比王人地区彬马纳镇,背著灾民赶赴安全场所。(图取自法新社)Cảnh sát Myanmar đã đưa các nạn nhân thảm họa đến nơi an toàn tại Thị trấn Pyinmana, Vùng Nay Pyi Taw vào thứ Sáu. (Ảnh chụp từ AFP)

Một phát ngôn viên của quân đội cho biết quân đội đã mất liên lạc với một số khu vực và đang điều tra thông tin hàng chục người bị chôn vùi trong vụ lở đất ở khu vực khai thác vàng trung tâm Mandalay.

Quân đội Myanmar trước đây đã chặn viện trợ nhân đạo từ nước ngoài.

Năm ngoái, chính phủ quân sự đã đình chỉ quyền tiếp cận nhân đạo của các tổ chức viện trợ. Các tổ chức viện trợ đang cố gắng giúp đỡ khoảng 1 triệu nạn nhân của Bão Moka ở phía tây đất nước. Vào thời điểm đó, Liên Hợp Quốc lên án quyết định này là "động cơ thầm kín".

Năm 2008, khi Bão nhiệt đới Nargis giết chết ít nhất 138.000 người ở Myanmar, chính phủ quân sự lúc đó đã bị cáo buộc ngăn chặn viện trợ khẩn cấp và ban đầu từ chối cho phép nhân viên nhân đạo và hàng tiếp tế vào.

缅甸军方周五在内比王人地区,用船只救出受困灾民。(图取自法新社)Quân đội Myanmar đã sử dụng thuyền để giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt ở khu vực Naypyitaw vào thứ Sáu. (Ảnh chụp từ AFP)

Phóng viên AFP cho biết các xe tải quân sự đã chở các thuyền cứu hộ nhỏ đến các khu vực bị lũ lụt quanh thủ đô Naypyitaw hôm thứ Bảy.

Hàng trăm dân làng bị ảnh hưởng đã lội hoặc bơi qua vùng nước sâu tới cằm vào thứ Sáu để đến nơi an toàn. Một số người nói với AFP rằng họ đã phải trốn qua đêm trên cây để thoát khỏi dòng nước lũ dữ dội.

Truyền thông chính thức cho biết lũ lụt ở các khu vực xung quanh Naypyitaw đã gây ra lở đất và phá hủy các tháp điện, tòa nhà, đường, cầu và nhà cửa.

Chính phủ quân sự đã tiến hành một cuộc đảo chính vào năm 2021 nhằm lật đổ chính phủ được bầu cử dân chủ do người đoạt giải Nobel Hòa bình Aung San Suu Kyi lãnh đạo. Hậu quả là tình trạng bất ổn và xung đột xã hội đã khiến hơn 2,7 triệu người phải di dời cho đến nay.

xã hội Miến Điện Bão Ma Kết Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily 20 hành khách Lion City mắc kẹt tại Hà Nội vì bão, hoãn chuyến về Đàn vịt Việt trôi dạt về Quảng Tây theo lũ? Phản hồi chính thức: Tình hình là không đúng sự thật Bão "Ma Kết" gây thảm họa, tìm thấy 17 thi thể ở vùng lũ lụt ở Myanmar Mười công dân Malaysia mắc kẹt ở Hà Nội do "Ma Kết" hôm nay về nước an toàn
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ahtflt.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ahtflt.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền