Trung tâm Tin tức
vị trí của bạn:Trung tâm Tin tức > địa ốc > Trung Quốc thông báo nối lại dần dần việc nhập khẩu thủy sản Nhật Bản

Trung Quốc thông báo nối lại dần dần việc nhập khẩu thủy sản Nhật Bản

thời gian:2024-09-20 16:09:34 Nhấp chuột:106 hạng hai

(Tin tức Bắc Kinh ngày 20) Trung Quốc hôm thứ Sáu tuyên bố đã đạt được sự đồng thuận với Nhật Bản về việc xả nước thải hạt nhân từ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ra biển và sẽ dần dần nối lại việc nhập khẩu các sản phẩm thủy sản của Nhật Bản đáp ứng quy định.

Theo tuyên bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, chính phủ Nhật Bản đã đơn phương khởi xướng việc xả nước thải hạt nhân từ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ra biển vào ngày 24 tháng 8 năm ngoái, đây là một trong những hành động của Trung Quốc. hầu hết các bên liên quan quan trọng đều phản đối mạnh mẽ hành động vô trách nhiệm này. Đồng thời, Trung Quốc kêu gọi Nhật Bản phản ứng nghiêm túc với các mối quan ngại trong và ngoài nước, nghiêm túc thực hiện trách nhiệm của mình, hợp tác đầy đủ trong việc thiết lập một thỏa thuận giám sát quốc tế dài hạn độc lập và hiệu quả với sự tham gia đáng kể của các nước liên quan, đồng thời đồng ý với việc lấy mẫu và giám sát quốc tế độc lập của Trung Quốc. giám sát.

Tuyên bố nêu rõ rằng cơ quan có thẩm quyền của hai nước gần đây đã tiếp tục nhiều vòng tham vấn về vấn đề xả nước thải hạt nhân từ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ra biển và đã đạt được sự đồng thuận.

Trong số đó, Nhật Bản đã nói rõ rằng họ sẽ nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ của mình theo luật pháp quốc tế, cố gắng hết sức để tránh những tác động tiêu cực đến cơ thể con người và môi trường, đồng thời sẽ tiếp tục tiến hành đánh giá tác động đối với môi trường biển và đại dương. sinh thái.

THỂ THAO

Ngoài ra, dựa trên mối quan ngại của Trung Quốc và các nước liên quan khác, Nhật Bản hoan nghênh việc thiết lập các thỏa thuận giám sát quốc tế dài hạn bao gồm các khía cạnh chính của việc xả thải ra biển trong khuôn khổ Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA), và sẽ đảm bảo rằng Trung Quốc và các quốc gia liên quan khác đã tham gia một cách hiệu quả vào hoạt động này và việc giám sát lấy mẫu độc lập cũng như phân tích trong phòng thí nghiệm và so sánh giữa các quốc gia tham gia này có thể được thực hiện.

Ngoài ra, cả hai bên nhất trí tiếp tục tiến hành đối thoại mang tính xây dựng dựa trên cơ sở khoa học và giải quyết thỏa đáng những lo ngại về khí thải theo tinh thần trách nhiệm cao đối với môi trường sinh thái cũng như cuộc sống và sức khỏe của người dân.

Trung Quốc trước đây đã áp dụng các biện pháp tạm thời ngăn chặn khẩn cấp đối với các sản phẩm thủy sản có nguồn gốc từ Nhật Bản theo luật pháp và quy định liên quan của Trung Quốc cũng như quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WHO).

Theo sự đồng thuận đạt được giữa Trung Quốc và Nhật Bản, Trung Quốc sẽ bắt đầu điều chỉnh các biện pháp liên quan dựa trên bằng chứng khoa học sau khi tham gia hiệu quả vào hoạt động giám sát quốc tế dài hạn và lấy mẫu độc lập của các quốc gia tham gia cũng như các hoạt động giám sát khác, đồng thời dần dần khôi phục việc nhập khẩu Thủy sản Nhật Bản đạt quy chuẩn.

Trung Quốc Nhật Bản Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế nước thải hạt nhân Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Cậu bé Nhật Bản bị ám sát ở Thâm Quyến; Panasonic hỗ trợ nhân viên và gia đình ở Trung Quốc tạm thời trở về nước Người nước ngoài đi du lịch Nhật Bản được khuyến khích! Mức tiêu thụ giải trí đạt kỷ lục Trường học Nhật Bản ở Thâm Quyến tăng cường an ninh và lắp đặt thêm camera giám sát Tập Cận Bình tổ chức quốc yến chiêu đãi nguyên thủ quốc gia và gặp lãnh tụ tối cao Trung Quốc hôm nay

声明说:“我们目前正在调查相关的事实。我们将在我们的网站上发布最新信息。”

该临时预算案由共和党人提出,其中包括选民在今年大选投票时必须提供美国公民身份证明。

这是朝鲜自7月1日后,第2次试射该型号导弹。朝鲜当时官宣,即将进行旨在验证导弹中等射程飞行特性的追加试射。

THỂ THAO

法新社的画面显示,周三下午在贝鲁特南部为真主党武装分子举行的葬礼上发生爆炸,人们纷纷逃跑。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ahtflt.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ahtflt.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Trung tâm Tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền